Thứ sáu, 29/03/2024, 08:41 GMT+7.
Cách nhận biết mộ kết phát

Kết quả hình ảnh cho mộ kết

Mộ phát là gì? Điều kiện để mộ phát, Cách nhận biết mộ phát

Cứ đề cập đến tâm linh, mồ mả, phong thủy… Thì, trời ơi! Mọi người sẽ lại nói người trần, mắt thịt làm sao biết, hoặc đại loại như phải có thầy mới làm được, mình làm sao biết. Đó là tâm lý đã ăn sâu vào trong tiềm thức và máu của mỗi người dân rồi. Làm sao để thay đổi được suy nghĩ đó đây?. Đây lại là vấn đề khó, bởi người tin tâm linh đã khó, huống chi người không tin. Thôi, dù tin hay không tin, Nhất Nam tôi vẫn chia sẻ đến độc giả cái nhìn rõ hơn về tâm linh mộ phần, hay cụ thể là Mộ phát, mong độc giả đón nhận và nghiên cứu để tự mình thấu hiểu mới là tốt.

- Mộ phát là gì?. Mọi người nghe nhiều về mộ phát. Vậy như nào là mộ phát:
+ Hiểu đơn giản là ngôi mộ đó đang phát, nó phát như thế nào đó mà con cháu trong dòng họ, trong chi, trong gia đình có ngôi mộ phát đó tự dưng ăn lên làm gia, nhân đinh dồi dào, tài lộc sung túc, tiếng tăm khắp vùng.
+ Hiểu căn kẽ hơn thì ngôi mộ đó đang phát đó là ngôi mộ của một vong linh trong gia tiên dòng họ được phát, vong linh đó đang độ cho con cháu được nhiều lộc, con cháu làm gì là thắng đấy, ăn lên làm gia, tài lộc sung túc, nhân đinh vượng thịnh. Và con cháu hay bảo là “đấy, do thầy địa lý đặt mộ, chọn ngày giờ cho mới phát đấy”, hoặc con cháu bảo “không ngờ không có thầy địa lý mà mộ nhà ta vẫn phát”.
Vậy mộ phát là gì? Không đơn giản như 2 cách hiểu trên. Nhất Nam tôi xin đưa ra luận giải như sau: Mộ phát là phát âm và phát dương. Phát dương là con cháu trong gia đình, chi, dòng họ có mộ phát đó làm ăn ngày càng tấn tới, tài lộc dồi dào, nhân đinh hưng vượng. Phát âm là ngôi mộ đó được táng tại cuộc đất có điểm giao hòa về khí, hay còn gọi là đặt đúng huyệt phát, được các dòng khí tốt của thiên địa, âm dương dưỡng cốt cho mộ mà tạo ra phúc phần cho con cháu.

- Điều kiện để mộ phát:
Các thầy địa lý và nhân gian mới chỉ hiểu được 1 phẩn của điều kiện để mộ phát, chứ chưa hiểu đủ.
+ Điều kiện thứ nhất: Người mất phải là thuộc dòng người ấn định (tức trước khi đầu thai làm người của 1 dòng họ, thì vị đó là 1 ngài nào đó, có thể là vị quan dưới cõi trời địa phủ, có thể là vị thần tiên, vị thánh, vị bồ tát, phật ở cõi nào xuống tu hành), khi sống tạo nhiều thiện phước và mang lại lợi ích cho quốc gia, dân tộc và chúng sinh, khi kiếp đó thoát tục (chết về thân xác) thì là kiếp cuối cùng và được trở về với địa vị trước khí xuống nhân gian. Nhân gian mình hay gọi các cụ nhà mình làm quan âm là vậy. Chỉ có các vị này mới có mộ phát, dù ta không nhờ thầy địa lý chọn đất táng mộ mà mộ vẫn phát.
+ Điều kiện thứ hai: là thầy địa lý cao tay, hay còn gọi là thông thạo các pháp môn cao siêu của Phật sẽ giúp cho chúng ta chọn đất có huyệt mạch; có thể nạp khí vàng vào mộ để mộ phát (thông thường tôi phải chờ khi nào cải táng thì tôi mới nạp khí vào mộ để dưỡng cốt tạo phát) thì ngôi mộ đó mới phát. Nhưng tôi phải tuân thủ điều kiện thứ nhất. nếu không thì chỉ làm phong thủy mộ bình thường để con cháu được yên ấm, và hạnh phúc.
Như vậy điều kiện thứ 2 thì nhiều thầy làm được; nhưng điều kiện 1 thì hiếm và gần như không có ai có khả năng kiểm tra và biết được (nếu không tu phật pháp). Bởi lẽ đó, nhiều thầy địa lý chỉ chăm chăm tìm đất có long mạch và huyệt phát để táng mộ, nhưng không hiểu vong linh của ngôi mộ táng đó không phải điều kiện thứ nhất, mà có khi là kẻ tạo ác nghiệp, thì khi táng xong cả con cháu đều tán gia chi tử, chết chóc xẩy đến với con cháu. Do vậy thầy địa lý phải thông thạo và thấu hiểu thiên – địa – nhân. Tức là hiểu giáo lý nhà Phật, hiểu được từng dòng người, chết đi về đâu… thì mới mang phước đến cho chúng sinh, ngược lại tự gây nghiệp chướng cho mình.

- Cách nhận biết mộ phát:
+ Cách thứ nhất: Kiểm tra mộ: Quan sát bằng mắt thường để xem đất mộ (nếu mộ chưa cải táng) có nở (đất mộ phình to ra) thì đó là đang phát. Hoặc kiểm tra vào mùa thu vào ngày nào có sương, lúc mắt trời bắt đầu mọc, ta hãy quan sát các ngôi mộ khác mà vẫn thấy có sương trên các mạng nhện hoặc cỏ ướt, mà ngôi mộ nhà ta lại khô, không có ướt cỏ thì ta đặt tay xuống mộ xem có ấm không, nếu ấm thì mộ đang phát. Trường hợp này thì không cải táng vội, chờ đợi để kiểm tra các thông tin thêm.
+ Cách thứ 2: xem trong gia đình nhà mình, dòng họ, việc làm ăn của con cháu, cuộc sống có tốt và hạnh phúc không, hay là công việc không tốt, gia đình không hạnh phúc. Nếu gia đình đang trên đà làm ăn tốt, gia đình hạnh phúc mà thấy mộ ấm, và đất mộ đùn ra thì đó là đang phát. Không được cải táng, ta nên đắp đất nơi khác để bảo vệ mộ, không động chạm đào bới mộ để tránh nguy hiểm cho con cháu. Nếu con cháu làm ăn không tốt, gia đình không hạnh phúc, đất mộ không ấm hay nở ra thì ta phải quay lại vấn đề nghiệp của người mất đã được giải chưa, chúng ta sống có tạo thiện hay tạo nghiệp, từ đó ta phải xác định thời điểm cải táng tốt nhất theo bài viết tôi đã viết và nên giải nghiệp cho vong linh đó rồi cải táng cho tốt cả âm và dương.
+ Cách thứ 3: Nhờ những thầy tâm linh theo đạo phật hoặc tâm tốt để kiểm tra xem vong linh của ngôi mộ đó làm gì, và soi mộ xem có phát không. Nếu làm quan âm và mộ đang phát (vì có nhiều trường hợp không nở đất ra) thì không cải táng mà thay vào đó là bồi đắp thêm đất vào mộ để bảo vệ ngôi mộ.
Quan điểm của Phong thủy Nhất Nam tôi là “Khi bạn đặt niềm tin người khác bằng tâm, thì từ tâm bạn sẽ nhận lại được 1 năng lượng sống cho tâm bạn”.
Nguồn: Sưu tầm
Các tin khác