Thứ ba, 19/03/2024, 08:42 GMT+7.
ĐOÁN ĐIỀM GIẢI MỘNG (1)


Chiem bao 4

CHIÊM BAO

HAY MỘNG TƯỞNG

- KHÔI VIỆT

Qua ba bài “Cổ nhân danh số”  nói về 40 con số từ đời nhà Thanh qua các nhân vật trong Tam Quốc Chí, đến nay đã biến thành 120 con số đề qua các giấc chiêm bao. Kỳ này xin luận về các giấc chiêm bao mong giúp bạn đọc suy ngẫm thêm (TV)

Nằm chiêm bao cũng là “điềm” dự báo đến mọi người. Chiêm bao tức nói đến điềm thấy trong lúc lúc ngủ, có nghĩa điềm ấy cho chúng ta dự đoán được tính cát hung sắp đến, đôi khi được báo cả chuyện đã xảy ra. Vì thế đa số người cho việc đoán điềm giải mộng thuộc mê tín dị đoan.

Lý do tương đối được mọi người công nhận từ các nhà khoa học từng chứng minh, tại sao người ta khi ngủ lâu lâu lại gặp một giấc chiêm bao có lành có dữ, đấy là do trạng thái tâm sinh lý trong người không ổn định dẫn đến một giấc mộng đẹp hay xấu. Một lý do khác, do con người quá lao tâm hay lao lực trong ngày, hoặc khi ngủ có tư thế nằm không đúng cách, khiến tâm thất (tim) bị đè, nén, làm phát sinh ra những cơn mộng sảng…

 

Giải thích về hiện tượng nằm mộng từ tâm sinh lý : như ban ngày khi nhìn thấy chung quanh những chuyện làm ảnh hưởng đến tâm lý gây sốc, thí dụ như có người thấy một bạn thân trước đây có cùng hoàn cảnh, nhưng nay bỗng nhiên anh ta có tiền tiêu xài không chút dè xẻn, quần áo bảnh bao, ôm nhiều gái đẹp chân dài trong tay, cử chỉ thân mật nồng nàn; còn mình thì trái lại vẫn còn là kẻ nghèo túng, quần áo cũ nát, chân tay lem lấm và cô độc, cuộc sống phải tính chi li từng đồng khi sử dụng đến tiền. Vì thế trong tư tưởng sinh ra ghen tỵ, thèm muốn như người bạn đã nhìn thấy ban ngày, và tư tưởng đó không thể giải thoát những hình ảnh đang ám ảnh liên tục trong trí nhớ.

Đến đêm về ngủ, người đó có thể nằm chiêm bao thấy mình làm đủ mọi cách để có tiền, như đánh cướp nhà băng theo kiêu “găng-tơ” trong phim Mỹ, hay mua vé xổ số trúng được giải độc đắc, hoặc được chia tài sản bất ngờ v.v.. trở thành người giàu có hơn cả người bạn đã thấy lúc ban ngày, lúc đó sẽ ăn chơi, tiêu xài, phóng túng hơn hẳn người bạn cũ. Trong giấc chiêm bao người đó còn thấy cả tương lai lẫn hậu sự, có khi thấy một toán cướp bỗng xuất hiện giậ̣t đi hết số của cải vừa có; hay đang say sưa bên người đẹp gặp phải chồng, người yêu cô ta xông đến đánh ghen, chém cho nhiều nhát dao chí mạng máu chảy lênh láng, hoặc bị dí súng vào trán mà bóp cò, thật hãi hùng và khủng khiếp.

chiem bao 5

Nằm mơ trong trạng thái đó sẽ làm giật mình mà tỉnh giấc, sau khi miệng kêu la ú ớ, đồng thời giấc mơ vừa đẹp vừa dữ cũng tan biến khỏi tâm trí.

Còn hiện tượng nằm chiêm bao vì lao tâm, lao động mệt nhọc cũng phát sinh những giấc mộng linh tinh, do ban ngày đầu óc căng thẳng với công việc, nên về đêm thường xảy đến những cơn mộng dữ hơn là mộng lành. Đây là biểu hiện của hiện tượng trí não đang tổn thất, dễ sinh đau ốm bệnh hoạn.

Hay các hiện tượng nằm mộng khác :

- Ngủ không đúng cách : nhất là khi ngủ để một vật đè nặng lên người, ngủ nằm sấp, ngủ nghiêng lệch về bên tim, đều làm con người thấy khó thở, ảnh hưởng đến hệ thần kinh dễ sinh ra mộng mị.

Tuy nhiên xưa nay các nhà triết học, các chuyên viên nghiên cứu về thế giới thần bí, văn hóa tâm linh, cho rằng hiện tượng nằm chiêm bao rất khó lý luận, để giải thích ông Diêu Vĩ Quân trong cuốn “Bí ẩn chiêm mộng (NXB Quảng Tây, năm 1993) đã viết :

1/- Nằm chiêm bao là một bộ phận không thể tách rời trong cuộc sống đời thường.

2/- Ai cũng có những giấc chiêm bao, liên quan đến mọi mặt trong cuộc sống.

3/- Nằm chiêm bao có tính sáng tạo và dự báo.

4/- Các nhà khoa học, các giới văn nghệ sĩ, các nhà kinh doanh… đều cần sự giúp đỡ của những giấc chioêm bao.

Những nghiên cứu về các giấc chiêm bao xảy đến cho con người, hiện còn đang được các nhà khoa học tiếp tục tìm hiểu về hiện tượng duy tâm này.

Chính vì thế đằng sau các giấc mộng hay các điềm dự báo đang còn là ẩn số, khi phân tích người ta thấy chúng đang thuộc về lĩnh vực thần bí, tâm linh, hay từ hiện tượng bệnh lý gây nên. Vì các điềm dự báo ấy không có định luật phát sinh như Lịch pháp, Tướng pháp có lý thuyết, chu kỳ rõ ràng.

Chiem bao 3- NGUỒN GỐC

Trong quá trình phát triển, người ta thấy những điềm được báo trước như giấc chiêm bao đã có lịch sử từ lâu đời.

Bắt đầu từ thuyết “vạn vật hữu linh” của người cổ đại, là kết tinh phức tạp giữa sinh hoạt xã hội với sinh hoạt tâm lý. Khi tính sùng bái thần linh trong xã hội đã phát triển rộng rãi, mọi người xem giấc chiêm bao như điềm được thần linh mách bảo, báo trước sự cát hung, nó đã hay sẽ xảy đến cho cá nhân hay cả một tập thể.

Người Hy Lạp nói chiêm bao có từ thời cổ, vì trong “Thần thoại Hy Lạp” có nhắc đến nước Thèbes, có một con yêu tinh mặt sư tử thân người, tên Sphinx.

Con Sphinx thường đứng cheo leo trên một mỏm đá phía ngoài kinh thành, gieo rắc cho khách qua đường muôn vàn nỗi đau khổ. Nó bắt mọi người phải giải đoán những câu hỏi đầy tính huyền bí do nó đưa ra, nếu không đáp được sẽ xé xác ăn thịt. Vì thế biết bao người vô tội bị con Sphinx xé xác mà chết thảm.

Về sau mọi người gọi những vấn đề nan giải trong các giấc chiêm bao mang tính thần bí, là “điều thần bí của Sphinx”.

Còn người Trung Hoa cho rằng, chiêm mộng và thuật giải đoán của họ bắt đầu thịnh hành từ đời nhà Tần (thế kỷ thứ III Tr.CN), nhưng trước đó đã mang tính phổ biến sâu rộng trong dân chúng qua mấy thế kỷ trước.

Họ lấy từ chữ Chiêm để chiết tự : Chiêm là nhìn vào điểm, là hỏi, có chữ bốc (bói) và chữ khẩu (nói). Chiêm mộng là nói ra những gì thấy trong giấc chiêm bao, tức nói điều họa phúc đã ẩn chứa trong đó.

Trong cuốn “Đế Vương thế ký” của Hoàng Phủ Dật có viết thuật giải đoán mộng như sau :

- Hoàng Đế (một nhân vật huyền thoại của Trung Quốc, được nói đến sau Phục Hi, Thần Nông vào những năm từ 2879 đến 258 Tr.CN) khi nằm mơ thấy gió lớn thổi quét tất cả bụi bẩn trong thiên hạ, rồi lại thấy có người cầm chiếc nỏ nặng nghìn cân chạy đuổi theo một đàn dê có cả ngàn con….

Tỉnh giấc Hoàng Đế tự giải đoán điềm mộng như sau :

- Gió (phong) là hiệu lệnh, như vị tướng cầm quân trên trận mạc. – Bụi bẩn bay đi theo sau cơn gió (tức hậu). Trong thiên hạ có ai họ Phong tên Hậu ?

- Còn chiếc nỏ nặng nghìn cân, tức có sức mạnh phi thường (lực). Đuổi đàn dê cả ngàn con, tức người có tài chăn dăt (mục). Trong thiên hạ có ai họ Lực tên Mục ?

Thế rồi Hoàng Đế dựa vào giấc mộng mà tìm được hai người có tên Phong Hậu và Lực Mục phong cho làm quan. Sau hai người này làm vẻ vang cho Hoàng Đế, đánh đông dẹp bắc, mang chiến thắng về cho sơn hà xã tắc, dân chúng sống trong cảnh thanh bình như thời Nghiêu Thuấn.

Trước đời Tần thuật chiêm bốc đã có, nhưng triều đình chưa cất ra một chức quan để trông coi, sau Tần Thủy Hoàng mới có phủ Khâm Thiên Giám, mục đích coi các điềm cát hung xảy ra trong trời đất, các vị “thái sư”, “bốc sư” nhìn các tinh đẩu trên bầu trời dời đổi, nhìn thấy cường độ ánh sáng chiếu xuống trái đất, mà đoán ra quẻ (chiêm tinh), cũng từ việc này họ giải đoán những giấc mộng cho vua, hoàng hậu đến các cung tần mỹ nữ trong khi ngủ nằm mộng thấy được.

Đến đời Hán người ta chia ra sáu loại chiêm bốc :

1/- Thiên văn : coi về mặt trời, mặt trăng, tinh đẩu, mây mưa, khí hậu.

2/- Lịch phổ : căn cứ sự vận hành của mặt trăng quay quanh trái đất để tính lịch Can Chi – Ngũ Hành – Tiết khí. Tính các tinh đẩu cát hung mỗi ngày, để dự báo điều tốt xấu.

3/- Ngũ Hành : căn cứ vào biện chứng tương sinh, tương khắc giữa Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thô mà suy ra điều lành dữ.

4/- Thi quy : kiểu bói bằng xương thú, mu rùa và “phệ” trong Chu Dịch

5/- Hình pháp : thuật xem địa hình, người, khí cụ, vật dụng và gia súc .

6/- Tạp chiêm : có nội dung bao quát hơn, nó gồm 5 cách xem như trên và đoán giải mộng.

Trong tạp chiêm nói “mộng” là do kinh ngạc mà sinh ra, vì nội dung của mộng thường rất đáng sợ, chủ yếu trong mộng thường gặp “lành ít dữ nhiều”.

TẠI SAO CÓ THUẬT GIẢI ĐOÁN

Khoa học ngày nay vẫn coi con người là một “sinh vật” có đầu óc phát triển nhất trong các loài động vật. Vì con người được hình thành từ kỷ Paleocene trên 60 triệu năm về trước, từ loài vượn cao cấp. Đến kỷ Miocene tức cách đây 4 triệu năm, dần dần được chuyển hóa thành loài hominid. Nhóm này có óc lớn nhưng hàm răng nhỏ, lưng khòng, đi hai chân, biết chế tạo ra dụng cụ để lao động, sau được đặt tên Homo Erectus – người đứng thẳng – sau thời kỳ băng hà, loài người “thông minh” bắt đầu xuất hiện.

Nhưng lịch sử chỉ có thể khẳng định, các nhà khảo cổ học tìm thấy bằng chứng sinh hoạt của loài người vào năm 11.000 Tr.CN, với các dụng cụ đánh lửa, vũ khí bằng đá – tức thời kỳ đồ đá.

Trong xu thế còn man khai, con người chỉ tin đến Thượng đế và các vị thần bảo trợ; nên khi trong thân thể phát sinh một số hiện tượng, mà tự bản thân con người không thể tự khống chê hay chủ động, như nằm chiêm bao, nháy mắt, ù tai, nốt ruồi, chỉ tay v.v… và thấy chúng không xảy ra theo đúng một chu kỳ nào nhất định, nên cho đó là điềm được thần linh báo tin chuyện lành dữ.

chiem bao 2Thời gian từ thời kỳ đồ đá đến thời kỳ văn minh, con người đã có trí óc phân tích, có chữ để viết, qua những hiện tượng trên đã tự suy luận và kiểm chứng qua các kinh nghiệm đã xảy ra, thấy chúng rất huyền bí, báo trước cho biết một thứ tin tức hung kiết. Dần dần với kinh nghiệm đã đúc kết thành sách, và các nhà đoán điềm giải mộng ra đời.

Thời Hán Vũ Đế đã có 15 quyển “tạp chiêm” xem về ù tai, nháy mắt và hắt hơi. Qua các đời vua sau, có rất nhiều sách nói về cách giải mộng lành, mộng dữ không theo một quy luật hay phương pháp nào, chỉ do kinh nghiệm dân gian mà viết ra tham khảo.

Những thí dụ sau đây thuộc cách giải đoán khi nằm chiêm bao thấy áo quần :

- Thấy mặc áo mới : tật bệnh

- Thấy người cởi quần áo : khẩu thiệt

- Thấy người mặc áo xanh : quan chức

- Thấy người mặc áo vàng : đại hỷ

- Thấy người mặc áo xanh lục : vợ có thai

- Thấy người mặc áo trắng : đại cát

- Thấy người mặc áo đỏ : có kiện thưa

- Thấy nữ nhân đang mặc áo : đại hung

- Thấy người mặc quần áo rách : vợ có bệnh

- Thấy người đội khăn trắng che đầu : có tang

- Thấy người xài khăn rách : tốt – khăn mới : xấu

- Thấy giày dép : mọi sự đều tốt

- Thấy người đeo thắt lưng : có việc đến quan làng

- Thấy người mặc quần có dây đeo : mọi việc không đúng sức mình

Ngoài  cách giải đoán trên còn cách đoán phản mộng :

- Thấy thây ma, đám ma, chết đuối : hên

- Thấy cưới hỏi : xui

- Thấy tiền : gặp chuyện thị phi

- Thấy mua xe : mất xe

- Thấy chủ nợ đến đòi : có tiền

Có một chuyện về phản mộng :

- Đời nhà Thục có thư sinh tên Tô Hiệp, nhà nghèo nhưng ham học, có tư tưởng hướng Phật. Trước ngày đi thi Tô Hiệp xin vào chùa tỉnh tâm, niệm Phật, xin phù hộ cho được trúng tuyển trong thi cử.

Tô Hiệp được nhà chùa cho ở riêng một phòng để yên tâm ôn tập, giữa đêm nằm ngủ mơ thấy trên bức họa treo bên kệ, có một chữ thư pháp trông rất đẹp nhưng ý nghĩa của nó làm Tô Hiệp đâm ra lo lắng, đó là chữ “sầu”, phía sau lại thấy các đồ dùng trong phòng tự nhiên to lớn.

Sáng ra Tô Hiệp kể lại giấc mộng cho vị trụ trì biết, anh ta lo sợ sẽ thi rớt, vì mộng báo chữ “sầu”, vị trụ trì còn là thuật sĩ trong ngành chiêm bốc đã ôn tồn giải đoán :

- Đó là điềm tốt đẹp, tuy chữ sầu mang ý nghĩa của điềm xấu, không vui, lại thêm có đồ vật to lớn hiện đến, tức sẽ gặp tin vui lớn bất ngờ. Vì đây là phản mộng, chắc chắn thí chủ sẽ thi đậu làm quan to.

Quả nhiên khoa thi ấy Tô Hiệp đậu tiến sĩ, làm quan vào năm Quảng Chinh thứ 19.

Cũng một chuyện khác về phản mộng :

- Tưởng Uyển thời Tam Quốc nằm mơ thấy từ sừng một con bò đang chảy máu lênh láng xuông tân mũi. Tỉnh giâc bèn cho là gặp phải ác mông, nên nhờ bốc sư Triệu Trực giải đoán dùm. Bốc sư liền nói :

- Ông đã nhìn rõ ràng thấy máu từ sừng con bò chảy ra. Sừng hợp hợp với Mũi thành chữ Công. Vậy đây là giấc mộng lành không phải mộng dữ, và nay mai ông sẽ làm quan đến chức công hầu.

Sau này Tưởng Uyển được phong hầu thật.

Từ cách giải phản mộng đã nảy sinh ra nhiều tục lệ trong dân gian, như :

- Đầu năm lì xì : hiểu theo nghĩa đen là “phát tài” và theo nghĩa bóng phân phát tiền bạc tức bị mất tiền, nhưng trong năm trái lại sẽ thu tiền về nhiều hơn.

Những người Hoa buôn bán tại nước ta, đầu năm ai đến cửa hàng của họ dù có mua hàng hay chỉ để hỏi giá, đều được chủ nhân tặng cho một bao lì xì màu đỏ. Đầu năm chủ cửa hàng phát càng nhiều bao màu đỏ, trong năm sẽ thu về gấp năm gấp mười lần; họ tin như thế và trở thành tục lệ.

- Đầu năm chưa qua khỏi ngày rằm (tức trước ngày Nguyên tiêu) : người ta chỉ đi đám ma nhưng không đi đám cưới. Lý do, đám ma là chuyện buồn nhưng trong năm sẽ gặp nhiều sự̣ vui vẻ; trái lại tuy đám cưới là ngày vui nhưng trong năm sẽ gặp nhiều chuyện buồn phiền.

NHỮNG ĐIỀ̀M MỘNG

Mặc dù giải mộng không có quy luật cụ thể, nhưng các bốc sư lâu ngày đã nghiệm đến ảnh hưởng của Âm Dương, Ngũ Hành, Can Chi, họ phối hợp chúng vào việc giải mộng hay vào những hiện tượng bộc phát bất ngờ như ù tai, máy mắt, hắt hơi để giải đoán điềm lành, dữ.

Thí dụ máy mắt bên phải liên hồi vào ngày ngọ, giờ tý. Theo thuật đoán mộng, nếu máy mắt vào ngày Ngọ sẽ có cãi nhau, vào giờ Tý sẽ có lộc. Nhưng các bốc sư khi đoán quẻ lại kết hợp ngày và giờ, yếu tố nam nữ (nam tả nữ hữu) để thành lời giải đoán :

- Nếu nam nhân máy mắt, thì đây là cuộc tranh cãi về một buổi ăn uống sắp đến, nhưng người găp máy mắt không phải trả tiền cho buổi ăn uống (điềm lành).

- Nếu nữ nhân máy mắt, có tranh cãi về tài lộc, nhưng sẽ gặp thất bại (điềm xấu).

Vì bên phải thuộc âm là nữ, nên ảnh hưởng trực tiếp vào ngày Ngọ (chủ đề), còn giờ Tý chỉ thêm vào dự báo cho rõ nghĩa (bổ túc cho chủ đề).

Ngoài ra các bốc sư còn xem tuổi của người nữ có tương sinh hay tương khắc với ngày Ngọ hôm đó không.

Thí dụ nữ nhân tuổi Tỵ, nếu tương hợp (gồm nhị hợp, tam hợp : Tỵ – Thân là nhị hợp; Tỵ, Dậu, Sửu là tam hợp) chuyện cãi nhau sẽ mang phần thắng; nếu tương khắc (Dần, Thân, Tỵ, Hợi tứ hành xung) có thể thua cuộc. Nếu không tương sinh hay tương khắc tức bình hòa, thì chuyện cãi nhau ấy không làm cho phải buồn phiền.

Theo thời gian con người có tư tưởng sùng bái thần linh đến tiêu cực, đã phát sinh ra nhiều việc mê tín hơn, vì vậy các bốc sư có nhiều cách giải đoán phức tạp hơn cho các điềm chiêm bao, ù tai, máy mắt, hắt hơi… như trực giải (giải ngay giấc mộng), chiết tự (theo lối ráp nét chữ trong chữ Hoa), phá dịch (phản mộng) v.v..

Các bốc sư phải tinh thông biện chứng thuyết Âm Dương Ngũ Hành, biết quan sát tinh đẩu, nhất là chòm sao Thái Tuế. Mỗi năm ở cung nào, tháng nào, ngày nào và giờ nào bị sao Thái Tuế chiếu mệnh; cũng như về vận khí bốn mùa xuân hạ thu đông.

Giải mộng còn phải biết tuổi tác, giới tính của từng người, để phân định cho 6 loại đoán mộng như sau :

1/- Chính mộng, 2/- Quái mộng, 3/- Tư mộng, 4/- Tẩm mộng, 5/- Hỷ mộng và 6/- Cự mộng.

Biết đến 6 loại dự báo về mộng nhằm giúp việc giải đoán cho chính xác, vì hiện có nhiều người trước khi ngủ muốn mơ thấy một giấc chiêm bao, đa số để phục vụ cho ý đồ tìm số hay sự vật để đánh đề. Đây gọi là “cầu mộng”.

Cầu mộng là trước khi ngủ người ta muốn thấy “Kỳ” tức gặp giấc chiêm bao lành, và “Nhượng” tức không muốn thấy điềm hung. Phương pháp Kỳ mộng, Nhượng mộng là do mê tín phát sinh, vì trong tư duy người mang tính sùng bái thần thánh, cũng như có quan niệm người chết nhưng linh hồn vẫn tồn tại và đang ở khắp nơi; trước khi đi ngủ đầu óc luôn liên tưởng, cầu khấn thần thánh hay vong linh người chết về báo cho gặp một giấc mơ lành tránh gặp mộng dữ.

Khi dùng phương pháp cầu mộng tức làm cho thần kinh lúc ngủ bị ức chế, nên Kỳ mộng – Nhượng mộng chưa chắc được xem là chính mộng (mộng thật), có thể chỉ là quái mộng hay tư mộng (mộng ảo) thôi !

Hãy để giấc ngủ đi vào tự nhiên, đừng tạo “áp lực” lên não bộ, như thế mới có chính mộng, và việc dự báo mới có kết quả, nhưng chưa chắc đã đúng với lời giải đoán.

Vương Phù nhà tư tưởng tiến bộ vào thời kỳ cuối nhà Đông Hán, cả đời không ra làm quan, ở ẩn và viết sách. Ông có bộ “Tiềm phu luận” nói về thuật trị quốc, trong một số chương nói về triết học thần bí, có chương ông luận về mộng.

Vương Phù thừa nhận, ông có những nhận thức độc đáo về đoán mộng, và đoán mộng có một ảnh hưởng nhất định trong nền văn hóa thần bí Trung Hoa. Với các loại mộng được xem là chính mộng, trong đó được chia làm hai loại là Hỷ mộng và Cự mộng, tức mộng lành và mộng dữ; đồng thời trong chính mộng có phản mộng.

chiem bao 1Khi giải đoán phải tính đến không gian và thời gian của người nằm mơ thấy mộng, tính đến tướng sang hèn, tư duy hằng ngày khi nhìn ngắm vạn vật và bệnh lý nếu có, nhất là người có bệnh suy nhược thần kinh.

Nói về không gian thời gian, như trong khu phố đang được bàn tán về một người bỗng nhiên có của hoạnh tài, chỉ trong một ngày từ kẻ nghèo khó bỗng trở thành người trưởng giả. Ai ai cũng mong ước được như người đó, nên tối ngủ có những giấc mơ thuộc về vàng bạc châu báu, ngọc ngà gấm vóc, cao lương mỹ vị v.v… là thuộc ảo mộng, tư mộng, không mang ý nghĩa nhất định.

Nói về tướng sang hèn, người giàu có luôn có những giấc mơ đẹp, thấy có kẻ hầu người hạ, phục dịch đến nơi đến chốn, có người đến cầu thân, chịu sa ngã trong vòng tay quý tộc để tìm chốn nương thân, ít khi xảy ra mộng dữ, muốn xem phải tính đến cự mộng, phản mộng.

Còn người nghèo, suốt ngày kham khổ lao động chân tay, sáng tối bị chủ nhân hành hạ mắng nhiếc, đêm về chỉ thấy toàn ác mộng, xem đến quái mộng.

Nói về tư duy, con người ung dung thư thái luôn nhìn mọi người với vẻ ôn hòa, điềm đạm, ít khi gặp mộng dữ nếu không bị cú sốc làm ảnh hưởng. Còn người có con mắt biển lận, tham lam, giàu có nhưng đêm nằm không sao yên giấc vì đầu óc luôn nghĩ đến cách kiếm tiền và thường lo sợ trộm cướp đến nhà, làm sao có được những giấc mộng lành, là những giấc mộng thuộc về tẩm mộng.

Nói về bệnh lý cũng suy ra nhiều giấc mộng hoang tưởng, như người bệnh nặng luôn mơ thấy Ngưu đầu Mã diện, Hắc bạch vô thường. Người thất tình, cô quả luôn mơ thấy có người cùng ân ái v.v…đây cũng thuộc về quái mộng.

Dù chính mộng (quái mộng, tẩm mộng) nhưng lúc giải đoán đôi khi thành phản mộng, hoặc không thể giải cho chính xác nếu thuộc tư mộng, ảo mộng.

Vì mộng do trạng thái tâm sinh lý, do thân xác mỏi mệt mà hình thành, mộng chính là linh cảm từ con người nhưng không nhìn thấy đoán ra, vì thế mộng có những điều mơ thấy đã xảy ra và những điều sẽ xảy ra.

Mặc dù Vương Phù giải thích cặn kẻ về mộng, nhưng mọi người vẫn tin trong những giấc mộng của họ có những điềm được dự báo. Nên sách đoán điềm giải mộng ra đời rất nhiều là vậy.

Chúng tôi không thể kể hết về các giấc mộng cùng việc giải đoán.

Nguồn: Theo: thien Việt

nam mo

tôi nằm mơ thấy sợi dây tơ hồng ở trời thả xuống báo hiệu điều jif vậy các bạn.ai bit pm mình với nhé   21-04-2015-13.17

( nguyen thi thuy )

Gỉai đáp giấc mơ giúp em với

Em mơ thấy em đi chơi cùng vs 1 đám bạn mak hình như những người này em đã gặp trong ngày hôm nay rồi nhìn có vẻ quen lắm đi bằng xe hơichạy vào 1 khu rừng lúc đó là trời tối tối chỉ có bóng đèn của 1 vài nhà dân sáng thôiđường thì sìn lầy mưa râm râm nhưng cg có nghe tiếng sét đánh nữa xung quanh em thấy nhìu mộ lắm lun rải rác khắp nơi cái ròi đi 1 hồi tới sáng tới 1 ngôi nhà gần cuối rừng có 2,3 nhà dân mak những người này sống theo kiểu như 1 bộ lạc đến gần trưa họ bắt đầu nghi lễ cúng té cúng tế họ đem 2 đứa con (1 gái , 1 trai) ra giữa sân sâu đó họ chặt cây mía dài thành thì giống như cây giáo vậy cắm xuống đất rồi họ đem 2 đứa trẻ ra cắm thẳng từ sống lưng vào mũi nhọn cây mía máu bê bết lan ra khắp sân lun sau đó chưa xong họ lấy vật gì nhìn như cục đá ấy họ chọi vào 2 đứa trẻ ấy cho đến khi các bộ phận cơ thể bị văng hết ra ngoài họ thực hành việc này đến tối nhưng vẫn còn thấy dc đường đi các bộ phận của 2 bé ấy vươn vãi khắp nơi máu thịt bê bết ra khắp sân lun rồi cái sau đó nhìn xa xa thấy có mấy cái mộ chuyển động nổi lên những thấy ma đi về phía bọn em dần dần như là tất cả những ngôi mộ trong khu rừng đều bị rung chuyển các thây ma đi gần về phía bọn em sau đó bọn em chạy vào trong nhà dân( phòng có cửa kính có thể quan sát dc toàn vẹn khu cảnh ở ngoài nhưng dc ngụy trang bằng như cái lá dóng như nhà tranh hồi xưa ấy) lúc đó trời mưa và sấm sét to lắm thi thể của 2 đứa bé đó liền lại cg trở thành 1 trong những bọn thây ma lun rồi người dân trong bộ lạc đó họ đem hết vũ khí mak họ giấu ra ( súng trường , cung , súng lục , dao, ns chung là đủ loại súng lun...) rồi mỗi người lấy 1 món sau đó chém giết giao đấu vs bọn xác sống ấy khi ấy cứ như là đang đứng trên 1 dây chuyền thời gian giao chuyển giữa lịch sử và hiện tại cứ như là bị xóa trộn thời gian vậy á @@   26-03-2015-18.13

( Kim Khánh Vy )

giai ma giac mo

Toi mo thay minh mang thai roi sinh. ra mot be trai rat sinh .roi ra gieng muc nuoc khi nhin xuong gieng thi lai thay rat nhieu ca tre to mau den va trang rat la to khi tha gau xuong muc nuoc thi chi muc duoc toan la ca thoi . Ai co the giai ma giup toi do la gi khong ???   12-11-2014-06.25

( nguyen thi duc )

Giấc mơ thấy máu

Tôi nằm mơ thấy mình đi chiến tranh thoi trung cổ các quân tướng chết gần hết còn lại tôi,1tướng,và 1 tướng bên địch.có một điều lạ là còn 3 người mà chỉ có 2 tướng chém nhau còn tôi khong thấy.đến khi tương cua tôi chết nhìn xung quanh 1 biển người chết toàn là máu   27-10-2014-05.19

( Nguyen duc )

Giai ho giac mo

Giac mo thay nhen cam   15-10-2014-11.18

( )

giả mã giấc mơ

tôi là người hay mơ những giấc mơ rất lạ, hay và những giác mơ khiên bao năm sau vẫn nhớ, nó rõ rang và có ddaaud coa đuôi. mơi đây gạp giấc mơ mà như ác mộng, trong giấc mơ tôi được chị gái mình dãn đi, mỗi người đi môt con xe máy. tôi đi một con xe tay ga rất to, và tất cả mọi người trên đường đều lao đi rất nhanh, và con đg rất nguy hiêm, khi thiftrair qua ổ gà, và cảm giác thó tim nhất là con đường trơn tru nhưng phải 2 lần lao xuống con dốc rất sâu rùi lao gần hết con dốc thì con dốc lại hụt sâu hơn khiến người ta bị quá đà, moothj người đi xa may trc tôi thì dừng lại cuối con dóc an toàn,nguoif khác thì loạng choạng trành con xe hơi màu trắng, tôi thì lao xuống an toàn nhưng bị thot tim vì con dốc quá nguy hiển càng lai suống dốc càng sâu hơn. sau đó theo chỉ dẫn của chị gái tôi kẹo phải đi tiếp con đg, và đến một bầng thêm cao khoang hơn 1 mét chị tôi phóng xe lên cái aò, tôi thấy bậc thềm cao dừng lại nhìn một chút và rồ ga phóng lên, và trên đo là sân chùa chung quanh là thành vách, liền xéo tay phải là của chùa. tôi nghĩ thầm đã là đường cụt sao không đẻ xe ỏ dưới mà lao lên trên cho nguy hiểm, tí sao mà xuống được. sau đó tôi tỉnh mộng vì bạn tôi nghe đt. lại một giac mơ khác,diễn ra ỏ chốn quê nhà, tự dưng nhì lên bầu trơi thấy cầu vồng đỏ rực và cuốn quanh nó giống như sợi dây thằn lằn, nghe mọi người la ó là con dòng (tôi nghe rõ là CON DÒNG chứ không phải CON RỒNG) nuốt cầu vồng rồi, tiếp theo nghe tiêng như tiếng sấm sét, cầu vồng bể, lúc này nhìn lên trời thấy tuần lộc kéo xe khảng 5,6 con gì đó lấm tâm mây trắng rất đẹp sau đó thì trời mưa và tối hơn, tôi và mẹ tôi đưng gần nhau,mẹ bảo chạy theo hướng nay ( hướn sau vườn nhà dẫn sang 1 con đường có từ thời chua xây tường bao) tôi và mẹ đều bị ướt mẹ cầm chiếc lá rất to màu xanh tre mưa( khong phải lá sen) tôi dắt tay mẹ đi, dduocsj một khúc gặp hàng xóm đang trú ơ đó, lúc đo khoong thấy cảnh mư nũa, mồi người nói một câu, tôi không nhơ nội dung nói chuyện là gì và tỉnh mộng. 2 giấc mơ trên tôi có cảm giác mình hoang mang tại chnhs trong giấc mơ đó. còn một giấc mơ nữa rất đẹp là tôi ở trên thiên đình nghe Ngọc Hoàng ban hôn, coa các tiên xung quanh và phái trên có phật bà. Ngọc Hoang nói tôi dduocj cho kết duyên với nguoif đã có gia đình và có con, trong long tôi nghĩ mình nết na đoan chính sao lại đi lấy một người có gđ và tôi phụng phịu phản đối Ngọc Hoang nói "tại sao Ngọc Hoang lại garcho con người đã có gđ rồi" ngẩng mặt lên chỉ thấy Ngọc Hoàng mỉm cười, quanh sang cầu cứu Bồ Tát, Bồ Tá cũng mỉm cười và kết thú buổi ban hôn, tôi đi ra ngoài, vẫn là cảnh mây trắng bồng bềnh tôi nhìn ra xa đã thấy người ấy đang trông ngoáng tôi, khi 2 ngươi bắt gặp anh mắt từ xa đã vui mừng, lúc này tôi thầm ngĩ "đúng là NGọc Hoàng coa khác đã ban cho ngươi nào thì tự dưng gặp là mên, rồi tôi và anh ấy nhẹ nhang đén bên nhau tay băt mặt mừng giữa cảnh bồng lai mây trơi, trong giấc mơ tôi va người ấy mặc cổ trang màu trắng.và tỉnh mộng. trong giấc mơ đo ngươi ấy chinh là ngươi yêu tôi, anh ấy mơi li dị vợ d vơ anh í ngoại tình. chúng tôi quen nhau từ trc đo rất đang hoàng, sau đó anh li dị và đén vơi tôi, lúc xảy ra giấc mơ này là đang có một ngươi khác nữa cua anh ấy. trên đây là một vài giấc mơ mà tôi rất thăc mắc kính mong các bâc tiền bối lý giả cho tôi một phần. vì tôi con nhieeufgiacs mơ khác co những giấc mơ mơ đi mơ lại và tiếp nối mơ tiếp giấc mơ cũ đên vài năm sau đó, có những giâc mơ sau đó cảnh tượng diễn ra tuog tư thời gian sau. trân trọng!   25-09-2014-18.55

( Nguyễn Thanh Nhan )

cam on

Doc bai viet cua tac gia rat hay, vua uyen tham, vua phu hop thuc te hien nay, hy vong tac gia chia se nhieu hon nua   06-07-2014-05.34

( Ngo Thi Huong )

giúp em giải mộng giấc mơ

Đêm qua em nằm mơ thấy mình vào hùa thắp hương,sau khi thắp hương xong thì ra ngoài gặp 1 thầy bói(là người nam)thầy đang xem thì thầy nói về 1 vị sư và ví dụ ra vị sư đó muốn tu hành chính quả thì cần phải có 2 thứ mang theo bên mình.đến khi đấy, em nhìn ra thì 2 thứ đó có hình tròn và bỗng nhiên có 1 hình tròn cứ to dần và phát cháy. Anh chị cho em hỏi em nằm mơ như vậy có sao không ạ, em lo quá.Em cảm ơn ạ.   26-04-2014-09.44

( nguyen thi hang )

giai nhung giac mo

toi nam mo thay ban lau ngay k gap.sau do di tren mot chiec xe, den doan duong dang sua chua cau toi nhay xuong bien va sau do co nguoi vot toi len di tren mot chiec xe rat lon de di qua doan duong kho khan do xong roi toi tiep tuc ngoi tren mot chiec tau va2 thay hieu chiec tau chay ra bien lon   25-03-2014-08.12

( ngo thi loi )

giai mong

Toi mo thay rong hien ra tru0c mat toi lien tuc 7 con voi 7 mau sac roi sau do co 1 doan nguoi khong biet tu dau ra mac toan do trang doi khan trang dung tren mat nuoc va co nguoi chi huy noi gii do toi khong nghe duoc ( vay giac mong cua toi co bao diem gii khong?)   16-03-2014-08.21

( Thien )

giai mong

Minh nam mo thay duoc trung so , khong biet do la diem tot hay xau , xin vui long giai dap   11-03-2014-03.57

( vuong )

giac mo ky la

Tôi mơ thấy một bà lão xem bói đi ngang qua nhà với một đàn người hộ tống. Vừa đi qua khỏi ngõ thì có một con trâu đen đứng trước ngõ. Bà lão bước vào sân rồi đi vào nhà, bà xem con tôi rồi xem đứa con trong bụng tôi nữa. Rồi bà xem cho vợ chồng tôi, bà nói có hai vị thần đi theo vợ chồng tôii, nhưng hai vị này nghèo nên không giúp đỡ được nhiều cho vợ chồng tôi. Giấc mơ tôi mơ hai lần trong một đêm. Không biết đây có phải là điềm báo không   11-01-2014-11.13

( LÊ THỊ KIM NHÀN )

giải mã giấc mơ

xinchào.hôm trước tôi nằm mơ thấy mình đang. ết hôn ,tôi mặc aos màu đỏ có ba mẹ tôi tham dự.lúc đầu tôi thấy có chú rễ, nhưng khi vào nhờ thờ làm lễ thì chú rễ lại chạy đi đâu mất.tôi và người yêu đang bị gia đình làm khó vì khác đạo mong somứ nhận được trả lờitừ bạn đây là giấc mơ hên hay xui ak cảm ơn bạn   07-01-2014-22.33

( nguyễn thị mỹ hạnh )

giai mong

mình nằm mơ thấy khi từ trường ra nhà xe thì phát hiện là không mang dép và trời thì mưa rất to ra tới cổng thì gặp lại mấy bạn học trong nhóm thời đại hoc (nhưng mà mình đã ra trường được vài hôm rùi)mình gặp họ chỉ cười rùi đi luôn chư không lại nói chiện và hoc cũng đi chứ không nói gì với minhf rùi mưa càng lớn không bít sao mình ngồi trên 1 chiếc xe hơi cùng 1 người nam minh ko nhớ rõ mặt mà mjnh có cam giac quen thuoc và mong gặp lại người đó.sau do 1 lan nua minh den nha nguoi do và ở lại nhà đó ko bít ý nghĩa của giấc mơ   28-12-2013-11.55

( tue )

Xin giải dùm tôi giấc mộng

Tôi nằm mơ thấy mình bị bắt còng tay ( không rõ người bắt là ai ) dẫn đi cùng với một số người khác , sau đó được chuyển đi trên thuyền và được nhốt vào phòng , cứ mỗi phòng 04 người có giường đầy đủ không còn bị còng tay nữa   22-12-2013-16.44

( Trần Văn Nhiên )

T nằm mơ thấy chiến tranh, người chết hàng loạt, ghê!!! T rất sợ........ Rồi lại sâu bò lên người..... Woa!!! T lại rất sợ, rất ghét sâu......huhu mỗi lần như tkế là t không dám ngủ nữa vì sợ lại mớ....rồi lại mơ bị mất đồ nữa...1 đêm không biết bao nhiêu cơn mơ ập đến.....   12-12-2013-06.55

( Phạm Thái Thị Ngọc Trinh )

mơ thấy

dao nay tui thây toàn mơ những chuyện khong hay,hết cãi nhau với đứa bn lại mơ thấy nhà mình có trôm vao sợ lắm đó.   11-12-2013-07.34

( ngọc ánh )

chiem bao mo thay Đầu nhiều chấy

Toi nam mo thay ..... chiem bao mo thay Đầu nhiều chấy, toi lay luot day de chai co nhieu chi men . xin vui long cho toi biet la diem hung hay du ??? xin cam on ban nhieu   09-12-2013-12.29

( Chauvy thi Tuyet )

giấc mơ kì lạ

Mấy hôm rồi em nằm mơ thấy trai lạ mà rất đẹp có nghĩa là sao?   08-12-2013-11.49

( hiền )

Hom qua mình nằm chiêm bao toàn thấy ơ một khu chợ ko bán thịt heo mà toàn bán thịt người,còn nguyên cẢ người luon í ,treo len giống thịt heo vậy....ghe quá ,có chuyện gì ko ah???   08-12-2013-10.38

( Quyên )

nằm mơ

tôi nằm chiêm bao thấy mẹ chồng tôi cầm cái lư hương trống .   02-12-2013-12.33

( nguyễn thị ngọc tới )

tinh bạn

nếu mơ mình ký tên lên tờ giấy trắng thì giấc mơ đó có nghĩa là gì vậy ?   29-11-2013-00.55

( nay so nuk )

giai mong

co nuoi cho minh uong ruou   20-11-2013-10.18

( ha phuc trnh )

nam mo

Lau lau toi hay nam ngu ma cu bat day 1 2 gjo sag nhjn ban nam ben canh tuong la ma..toi het om tòm lem..co the gjaj thjch cho toi bit sao nhu ray duoc khog?   26-10-2013-13.56

( pham nhi sach )

lam on giai doan giac mong toi

lanh toat va chay mo hoi khi dem qua toi mo thay ong ngoai toi mat da lau.. canh thu nhat la nhin thay ong nam co gio duoi 1 cai gam ban ,canh thu 2 la ong nhin thay bau troi chieu anh quang toi 3 chiec quan tai va 1 trong 3 chiec quan tai do la ong toi se nam .canh thu 3 la toi nhin thay nguoi 1 nguoi khac la mat dau.Toi cam thay rat lo lang va khong biet ong ngoai toi co dieu gi muon nhac nho toi hay can su giup do cua toi.. That su day la 1 giac mo toi rat kho ly giai xin vui long giup toi giai ngia no, Toi rat chan thanh cam on!   24-10-2013-13.57

( Le Bao Trang )

Giai ma giác mo

Hom qua toi nam mo thay me chong cua toi nhu được biet la da chet rui, Hien ve noi chuyen voi toi nhu người thật vay. Hien nay me chong cua toi dang song rất khoe manh. Sang day di lam toi lai thay co dam tang ở tren đường. Xin hay giai giác mo nay giúp toi, toi hoi lo lang.   23-10-2013-09.41

( Trinh Phuong Uyen )

Giải mộng

Tối cả tuần nay tôi mơ thấy tôi và mấy đứa bạn lạc vào một hòn đảo hoang ...giấc mơ cứ tiếp diễn hằng đêm cuối mỗi giấc mơ tôi đều thấy tôi bay theo ý của tôi bạn giúp tôi nhé !   11-10-2013-13.52

( Hoàng Dung )

Mo thay trung giai doc dac ba to ve so   06-10-2013-07.44

( Nguyen thi Nam Phuong )

Giải mã giấc mơ

Tôi có 1 giấc mơ như thế này xin nhờ anh chị giả đáp dùm.Tôi mơ thấy người ta cho tôi 1 quả đào màu đỏ, đỏ nhung.Tôi không cầm nhưng người ta vẫn nhét vào tay.Tôi không biết đó là giấc mơ báo hiệu điều gì.Xi giải đáp dùm, chân thành cảm ơn!   26-09-2013-11.43

( Trịnh Thanh Thủy )

giai mong

nam mo thay bi ep lay chong bo nguoi yeu cu   23-09-2013-15.25

( tran thi thu trinh )

nho giai dap

trong giac mo toi luon thay nhung em be nho mac du toi ko nghi toi   23-09-2013-09.05

( duong yen )

me rang tung mieng nho

Thay rang lung lay roi rung tung mieng nho   22-09-2013-16.22

( tran thu thuy )

nam mo thay nhat duoc may nghin le va trung so duoc 45 trieu. vay co nghia la sao ah   20-09-2013-09.55

( thuy )

mơ thấy dòi

tôi mơ thấy ngón tay cái bị băng bó, rồi thấy có 1 con d2i màu xanh ở trong, khi ôi lấy con đó ra thì phát hiện cả 1 ổ dòi trong đó rớt lăn ra, kinh hải quá , tôi càng lấy ra lại có càng nhiều, không biết đó là điềm gì, xin được giải thích, xin cảm ơn   09-09-2013-06.47

( hoang thi Ngo )

thay phat quan am nhung toi khong di chua hoac tu.

toi khong hieu tai sao minh lai nam mo thay phat.   03-09-2013-10.32

( le oanh )

giải đáp

- Nằm mơ thấy thu dọn hành lý đi xa, và có người lấy dùm đồ cho mình xếp vào valy, mà người đó tự đến giúp chứ mình không quen cũng không nhờ họ. Có ai biết điềm báo này như thế nào thì giúp mình với.....Thanks   29-08-2013-07.08

( khoaitay )

thấy người chết trôi sông

Em nam mơ thấy bác gái trôi sông.? k biết giải sao   28-08-2013-22.45

( Đinh Minh Vĩnh Thịnh )

nằm mơ thấy có người phụ nữ chết bị treo cổ trên lầu 2.xong oy gặp bạn cũ có sao hk?   26-08-2013-12.44

( hat tieu )

mơ gặp bạn cũ

em nằm mơ 1 người bạn đã mất từ khi bạn ý học lớp 6, mất do chết đuối. bây giờ đã đc 10 năm rồi. hôm trc e mơ bạn ý nói với em rằng lâu quá rồi không có ai đến chơi. Trong mơ e có đến thăm mộ bạn, nhưng bạn lại bảo e về đi. e rất băn khoăn ko biết có nên đến thăm mộ bạn ko?   04-08-2013-14.11

( Trần Thị Thủy Vân )

2 lan nam mong thay chong bo roi ,

1 lan nam mong thay chong vi mot nguoi dan ba khac khien cho chong kg nhan ra minh va muon giet chet minh 2-thay chong bo roi minh trong can nha 3-thay nguoi duoi giet chet minh ma kg ai nguoi do la cau ruot cua minh toi la len toi noi rang cau oi con ne cau duong nhu cau kg nhan ra toi ma cu duoi muon giet chet toi cho bang duoc toi hut ca mang cuoi cung toi chong minh va vang chong cau cuu nhung chong van dung im khong noi mot loi luc do cu chay va chey vua chay vua khoc thi luc do giat minh tinh giac nhung nuoc mat van con mat cua toi ,toi kg diem gi bao cho toi xin giai nghia dum   02-08-2013-00.27

( tran-thi-xuan-lan )

giai mong

toi qua minh nam mo thay cut nhu vay co sao ko cac ban giup minh voi nhe   30-07-2013-12.05

( nguyen van vinh )

giải mộng

em hay nằm mơ thấy cháu trai của mình ( con của anh trai em ) cú khóc thét lên đòi cô bế, rồi lại mải chơi k để ý gì đến cô nữa, như vậy là có điềm báo gì vậy ak?   27-07-2013-10.17

( Nguyễn Thanh Hiên )

giải mộng

Nằm mơ thấy chim nhốt trong lồng,ko biết điềm báo lành hay dữ.   25-07-2013-12.59

( hoang duy )

giúp tôi giải mộng

tối ngủ thấy 4 con lươn rất to , còn sống và rất hung dử   25-07-2013-09.17

( Nguyễn Minh Tâm )

giải mã giấc mơ tốt hay xấu

tối qưa tôi nằm mơ thấy 5 mặt trăng xuất hiện cùng lúc trong bầu trời đầy mây đen   19-07-2013-21.54

( Đặng Quốc Tới )

giải mộng

hôm trước em có nằm mơ thấy răng em rụng nhiều cái cùng 1 lúc...em xem google bải nằm mơ như vậy thì người nằm mơ sẽ chết...em sợ và lo quá...hãy cho em biết có thật là điềm báo tử k ạ? Huuu   08-07-2013-07.54

( cao thi kieu nga )

giai thac mac ve giac mo

Mo thay nguoi than treo cao bi te va chan thuong so nao thi diem bao la gi?   08-06-2013-08.39

( Hoang Nhu )

giup toi giai mong

trua nay toi ngu mo di chua voi me nhung khi vao chua thi toi voi me lai gap mot ba cu va nho ba di cung khi di thap huong cung thi toi toan thay nhung hon ma, ma ba cu dan toi va me toi di le lai noi la chung sinh, toi thay khong ro mat cua nhung hon ma do va chi thay la no to den trang lan lon xin moi nguoi giup toi giai ho giqc mo nay voi no co phai giac mo sau khong . toi xin cam on rat nhieu!   22-05-2013-14.03

( vu thanh nghia )

giup toi giai mong

trua nay toi ngu mo di chua voi me nhung khi vao chua thi toi voi me lai gap mot ba cu va nho ba di cung khi di thap huong cung thi toi toan thay nhung hon ma, ma ba cu dan toi va me toi di le lai noi la chung sinh, toi thay khong ro mat cua nhung hon ma do va chi thay la no to den trang lan lon xin moi nguoi giup toi giai ho giqc mo nay voi no co phai giac mo sau khong . toi xin cam on rat nhieu!   22-05-2013-13.59

( vu thanh nghia )

giải mộng

Nhờ các bác giúp hộ!! Mẹ của mình mơ thấy đặt tên cho cháu, hiện tại mình cũng đang mong có baby.... vậy hãy giải giúp mình giấc mơ này với!!   21-05-2013-11.06

( ngô vân thủy )

đoán được giấc mơ

em hay mơ những giấc mơ bình thường trong cuộc và nó đều thanh hiện thực nhưng chỉ khi xảy ra heets mọi chuyện mới đoán được hoặc chỉ đoán được trong vòng từ 5-10' vậy em nên làn thế nào để biết rõ hơn   19-05-2013-20.09

( tiêu )

giup mình giải mộng xem thế nào ạ

Mình mơ gặp đám ma và còn được thắp hương và được chia tiền   17-05-2013-23.37

( Hà Xuân Chính )

Nam mo thay ba Noi chet bat ngoi len song lao bao dieu gi   11-05-2013-05.11

( le phuong trang )

Giải mộng

Làm ơn giúp mình giải mã giấc mơ này, thực sự mình rất sợ. Đã 2 lần rồi, những người trong giấc mơ đều nói đến việc mình sẽ mất một người thân, rất quý giá, lúc trưa thì giấc mơ nói về sự ra đi của một phụ nữ, lúc đó mình ko biết là ai nhưng cảm giác rất đau khổ, mình đã khóc. Tối nay, một giấc mơ khác nhưng lại nói rõ là mẹ mình. Mình ko tin. Nhưng mình đã khóc rất nhiều, thực sự ko thể chịu nổi cái cảm giác này được, mình sợ nếu mà ngủ nữa chắc mình ko sống nổi mất.   27-04-2013-05.12

( Huỳnh Thị Bảo Hân )

giải mộng

cháu nằm mộng thấy 2 lần mình bị 2 người mang áo dài dẩn đi mua đất.lúc đầu thấy mảnh đất rất đẹp,nhưng mua xong thì 2 người đi vào làn khói trắng cháu quay lại thì thấy mảnh đất mình mua toàn là nước.tức tưởi cháu chết.trong mơ cháu thấy chở vợ và con đi coi đất   15-04-2013-18.35

( văn quang bảo )

Mơ gặp thần chết bắt

năm mơ thấy gặp thần chết bắt đi, xong niệm Phật lại không thấy gì   04-04-2013-14.22

( Phạm Thuý )

giai mong

nam mo thay nge do xuong bien roi xuong bien nhat len   02-04-2013-14.59

( mai man )

giải đoán về giấc mơ hộ mình

mình nằm mơ thấy cháu trai mình bị lạc ở trong chùa, cả nhà đi tìm thì thấy cháu bị trôn rôi, khi đào cháo lên thì lại ra 1 cháu bé khác rất kháu khỉnh nhưng lại có đuôi như đuôi mèo ấy.   27-03-2013-12.26

( truong thị huệ )

giải mong

Mơ thây' đi chơi và con trai ( luc đo co 8 tuôi , he bay giơ 18 tuoi ) đang leo lên va trơt. tay te' xuô'ng .. o bên duơi' la biển .. chỉ thây he bi truơ.t thôi   24-03-2013-03.15

( Kathy Nguyen )

luận

Tất cả Nhân sinh và sự việc ở cõi Tabà này xảy ra cả thức lẫn ngủ đều do sự tương hữu mà dẫn đến TÂM thức,nó mới được sanh ra. ở mỗi người đều có sự khác nhau. Nếu nói thấy ma là hên vậy những kẻ thức làm đều hung và ngủ thấy mộng ma,và những người tính tình nhúc nhát hay e sợ đêm ngủ gặp ma chẳng lẽ cũng gọi là hên sao.tất cả yếu tố có được đều do Tâm tạo mà có nên sẽ daaxn đến thấy hiện tưong này và hiện tượng khác.vậy ta hãy tự xem lại giấc chiêm bao ta thấy là gì có sự tương hợp giống việc gì ta đã làm và nghĩ ở lúc thức, thì ta sẽ biết giấc mộng đó nói lên đều gì   17-03-2013-14.40

( thành Long )

giai mong

nam mo ca tuan deu thay ngu o mot ngoi nha rat la la va moi ngay nam mo ngu o mot ngoi nha khac nhau nhin thay ma ruoc minh rat so va chay sao doa giat minh day rat so xanh ca mat   07-03-2013-14.17

( ngo sy dao )

Các tin khác