Thứ sáu, 29/03/2024, 13:25 GMT+7.
Hung thần giấu mặt

Thái Tuế: là sao có ảnh hưởng mạnh nhất trong Thái dương hệ đối với trái đất và con người. Sách “Thần khu kinh” viết: “Thái Tuế là là tượng nhân quân (vua), dẫn đầu chư thần”. Cho nên Thái Tuế là chúa tể của cả 1 năm, nó đi đến đâu sẽ cuốn hút mọi khí trường, từ lực trong không gian về phía đó. Vì vậy, nơi mà Thái Tuế đến trong năm sẽ có dương khí cực mạnh, cho nên cần phải tránh chứ không thể xung phạm, nếu không sẽ dễ bị kiện tụng, thị phi, vi phạm pháp luật hay mất chức, mất việc...
Trong năm MẬU TÝ, Thái Tuế đến phía BẮC, cho nên đối với nhà cửa thì không nên đập phá, tu sửa, động thổ... tại khu vực phía BẮC của căn nhà, nhất là đối với những nhà hướng BẮC thì càng phải chú ý tới vấn đề đó. Riêng đối với những người sinh năm NGỌ, tháng NGỌ, hay ngày, giờ NGỌ mà ở nhà hướng BẮC, hay có cửa ra, vào thuộc khu vực phía BẮC của căn nhà (bất kể hướng cửa có nhìn về phía đó hay không) thì càng nên thận trọng. Nhất là đối với những người mà trong năm, tháng, ngày, giờ sinh lại có 2, 3 NGỌ trùng lặp thì càng nguy hiểm. Những người này nếu xử dụng cửa phía BẮC để ra vào là đều bị trực xung với Thái Tuế, nên sẽ bị tai họa nặng xảy đến cho mình hoặc cho người thân. Vì vậy, nếu nhà có cửa hông thì cách tốt nhất là nên xử dụng những cửa đó để ra vào. Nếu không có cửa hông thì nên đi xa nhiều, nhất là trong các tháng 5 và 11 âm lịch. Riêng nhà hướng BẮC nếu có cửa phía sau cũng không nên xử dụng, vì nơi đó thuộc phía NAM, vừa bị niên tinh Ngũ Hoàng, vừa bị những thần sát khác chiếu đến (sẽ được nói thêm ở phần sau) nên nếu xử dụng thì càng nguy hiểm.
Ngoài ra, cũng còn cần để ý đến phương vị của giường ngủ và phòng ngủ. Nếu những nơi này nằm tại khu vực phía BẮC căn nhà thì cần để ý và dời đi nơi khác, nhất là với những người có cửa phòng ngủ nằm tại phía NAM của căn phòng (tính từ tâm phòng), kẻo nếu không thì dễ bị mất việc, hoặc gặp nhiều khó khăn, trở ngại, sức khỏe suy kém...
Vấn đề du lịch hoặc đi chơi xa trong năm nay cũng cần tránh đi tới những khu vực thuộc phía BẮC so với nhà mình ở. Đối với những người muốn mua nhà, mở tiệm làm ăn... cũng cần tránh mua nhà hay sang tiệm nằm ở phía BẮC so với nơi mình đang ở, kẻo sẽ gặp nhiều thị phi, kiện cáo hoặc tai tiếng. Riêng với việc chọn hướng nhà hay hướng tiệm thì phải tuyệt đối tránh những nhà hướng BẮC, kẻo sẽ có tai họa về nhân đinh (tức người nhà dễ gặp tai nạn hoặc chết chóc). Đối với việc chọn hướng để xây nhà cũng thế.
Tuế Phá: là phương vị đối nghịch với Thái Tuế. Vì năm nay Thái Tuế đến phía BẮC, nên Tuế Phá sẽ đến phía NAM (tức trùng với phương vị của sao Ngũ Hoàng). Tuế phá sở dĩ xấu vì nơi nó đến chỉ toàn là âm khí. Mà âm khí là chủ của mọi sự thất bại, chết chóc, nên những nhà hướng NAM hay tọa NAM trong năm nay đều có tai họa hay bệnh tật xảy đến. Đó chẳng những vì phía NAM vừa bị Ngũ Hoàng, Tuế Phá, mà còn bị cả Tam Sát chiếu đến.
Tam Sát: là sự xung khắc của phương vị đối nghịch với Tam hợp Thái Tuế mà ra. Trong năm MẬU TÝ (2008) này, Tam Sát đến 3 khu vực TỴ - NGỌ - MÙI nơi phía NAM. Vì nơi có Tam Sát âm khí sẽ cực nặng, nên những tai họa, bệnh tật do nó gây ra là rất nguy hiểm. Nhất là năm nay, khu vực của nó lại trùng hợp với nơi có Tuế Phá và Ngũ Hoàng cùng đến.
Vì vậy, những nhà có tọa thuộc phía NAM cần phải cẩn thận, không thể làm náo động hoặc tu sửa, chặt cây, động thổ tại khu vực này, vì sẽ có thể làm chết người, hoặc gây thương tích, bệnh tật trầm trọng cho người sống trong nhà. Đối với những nhà hướng NAM thì công việc làm ăn và tài lộc cũng gặp nhiều khó khăn, người trong nhà cũng thường bị đau yếu hoặc mắc tai nạn, hay dễ nóng giận và gặp nhiều chuyện thị phi, xung đột.
Ngoài ra, không phải chỉ có những nhà tọa - hướng thuộc phía NAM mới có tai họa, mà tất cả những nhà thuộc mọi hướng khác, nhưng nếu phía NAM căn nhà mà có bếp, cầu thang, buồng tắm, hoặc bên ngoài nhà có hồ tắm... cũng sẽ gặp nhiều chuyện bất hạnh xảy đến. Cũng như việc tu sửa, thiết kế, nới rộng khu vực này trong năm nay là điều hết sức nguy hiểm và cần phải tránh.
Nếu phòng ngủ của 1 người nằm ở phía NAM căn nhà (tính từ tâm nhà) thì người nằm trong phòng dễ mắc bệnh nặng hoặc bị thương tích. Nếu phòng ngủ lại còn nằm ở phần cuối của căn nhà thì khó lòng thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Đối với những trường hợp này, cách tốt nhất là tạm dời sang phòng khác, nhất là trong những tháng TỴ - NGỌ - MÙI (4, 5 và 6 âm lịch).
Về vấn đề hóa giải khu vực phía NAM trong năm nay thì rất phức tạp và đa dạng, vì còn tùy thuộc vào vận khí, địa hình, thiết kế và việc xử dụng nơi đó của từng gia đình. Nhưng nói chung thì ít nhất cũng cần treo chuông gió (windchime), hay đặt kỳ lân bằng đồng mà hóa giải bớt tai họa.
Đối với những ai muốn xây dựng nhà cửa, hoặc mua nhà, mở tiệm thì cần phải tránh những nhà có tọa - hướng thuộc phía NAM trong năm nay, kẻo sau khi vào ở hoặc khai trương sẽ gặp nhiều tai họa lớn. Về vấn đề du lịch hoặc đi xa thì cũng cần tránh đi về những nơi thuộc phía NAM so với nơi mình đang ở như đã nói trong phần bàn về sao Ngũ Hoàng.
Tóm lại, vào năm MẬU TÝ (2008), Ngũ Hoàng, Tuế Phá, Tam Sát đều tới hướng NAM, nên mọi việc hoạt động, tu sửa, cũng như nơi ngủ và làm việc... đều cần phải tránh khu vực đó. Ngoài ra, nếu kết hợp với việc nạp âm của 2 chữ MẬU TÝ là “TÍCH LỊCH HỎA” thì năm nay Hỏa khí cực vượng, nên chẳng những là thiên tai, bệnh tật nhiều, mà những khu vực phía NAM của các quốc gia lớn, hay những quốc gia nằm trong vùng nhiệt đới đều sẽ có lắm tai họa, hoặc phát sinh ra nhiều biến động xã hội, chiến tranh, đổ máu...Lý do vì phương NAM thuộc HỎa (LY), vùng nhiệt đới cũng thuộc HỎA. Gặp năm có Hỏa khí cực thịnh thì tại những khu vực đó, Hỏa sẽ càng vượng, nên sẽ đem đến nhiều thiên tai, bệnh tật, cũng như chiến tranh hay biến loạn (là những hiện tượng thuộc về HỎA khí quá thịnh vượng và lan tràn). Lại thêm Ngũ Hoàng, Tuế Phá, Tam Sát cùng đến phía NAM, tạo thêm nhiều điều kiện thuận lợi cho những hiện tượng này phát sinh. Lý do vì Tuế Phá và Tam Sát đều nằm ở thế đối nghịch với Thái Tuế. Mà Thái Tuế theo tượng là vua, tức chính quyền trung ương của 1 quốc gia, còn Tuế Phá, Tam Sát là những thế lực phản loạn, chống đối. Vào năm MẬU TÝ, Thái Tuế ở phía BẮC, thuộc Thủy, còn Tuế Phá và Tam Sát ở phía NAM, thuộc Hỏa. Giữa 2 thế lực này tạo thành sự xung khắc THỦY - HỎA quyết liệt. Nếu vào những năm bình thường, lực của Thái Tuế (Thủy) sẽ đủ sức chế ngự được Tuế Phá và Tam Sát (Hỏa). Nhưng năm MẬU TÝ là năm có HỎA khí cực vượng, lại thêm sao Ngũ Hoàng cũng là Liêm Trinh Hỏa tới phía NAM, trợ lực với Tuế Phá và Tam Sát. Cho nên những thế lực chống đối, hoặc bất mãn trong xã hội sẽ bùng lên mãnh liệt trong năm MẬU TÝ, đặc biệt là từ phương NAM, hay các nước trong vùng nhiệt đới. Cho nên nếu chính phủ các nước không biết đối phó mền dẻo, khéo léo thì sẽ dễ bị thất bại hay lật đổ.
Nếu điểm qua lịch sử Hoa Kỳ thì vào năm MẬU TÝ (1828), Tuế Phá, Tam Sát, Ngũ Hoàng cùng đến phía NAM. Năm đó, TT John Quincy Adams ký luật đánh thuế nặng những hàng nhập cảng từ Âu Châu vào Hoa Kỳ. Đạo luật này gặp phải sự chống đối quyết liệt của những tiểu bang miền NAM, nên trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm đó, ông bị Andrew Jackson đánh bại dễ dàng.
Còn nếu điểm qua 1 vài năm MẬU TÝ mà Tuế Phá, Tam Sát, Ngũ Hoàng cùng đến phía NAM trong lịch sử Việt Nam thì có 1 số hiện tượng nổi bật như sau:v - Năm MẬU TÝ (1288), nhà Nguyên (tức Mông Cổ) đem quân đánh nước ta lần thứ 3, nhưng bị đại bại ở sông Bạch Đằng, khiến cho mộng bành trướng xuống phía NAM của Hốt tất Liệt hoàn toàn sụp đổ.
- Năm MẬU TÝ (1684), chúa Trịnh Tráng cử đại quân vào NAM để trừng phạt tội “phản nghịch” của chúa Nguyễn, nhưng bị thất bại thảm hại và buộc phải rút lui.
- Năm MẬU TÝ (1828), Lào bị Thái Lan xâm lược phải cầu cứu Việt Nam (dưới thời nhà Nguyễn). Vua Minh Mạng phái quân hợp sức với Lào để đánh Thái Lan, nhưng bị thua nên đành để Thái Lan biến Lào thành thuộc địa...
Cho nên năm MẬU TÝ chẳng những là năm dễ xảy ra thiên tai, bệnh dịch nhiều, mà còn thường có chiến, tranh, loạn lạc, hay biến động trong xã hội. Vì vậy, những nhà cầm quyền cần phải chú ý và chăm lo đến đời sống, cũng như sức khỏe của người dân. Ngoài ra, trong đường lối cai trị cũng cần phải mền dẻo, khéo léo thì đất nước mới được thái bình, thịnh trị.

Nguồn: Sưu tầm
Các tin khác