> Văn cúng các loại
Thứ ba, 19/03/2024, 15:30 GMT+7.
 Giải hạn tham tai gồm:
* 12 con Giáp được chia làm 4 tam hợp: Khi vào vận tam tai thì hay khốn đốn, trắc trở, vất vả. Đặc biệt là khi cả vợ chồng cùng nằm trong tam hợp tuổi nói trên vì đôi bên đều phải mệt mỏi cùng lúc..
Cách cúng giải hạn sao chiếu mạng Thái Bạch cho cả nam và nữ năm 2015. Năm bạn mạng sao Thái Bạch chiếu mệnh hẳn không ít bạn đã từng nghe câu nói “Sao Thái Bạch phá sạch cửa nhà”.

Sao La Hầu là khẩu thiệt tinh: sao này ảnh hưởng nặng cho nam giới về tai tiếng, thị phi, kiện thưa, bệnh tật tai nạn.

.
Người đàn bà khi gặp sao hạn này chiếu mệnh mà có thai thì lại hên may lạ thường, cái hên nó còn ảnh hưởng đến cả người chồng nữa. Khi sinh sản cũng được yên lành..
Cúng rằm tháng bảy hay còn gọi cúng Tết Trung Nguyên, cúng Vu Lan báo hiếu tại nhà thường có 4 lễ: cúng Phật, cúng thần linh, cúng gia tiên, và cúng thí thực cô hồn. .


VẬT CÚNG

1 Bình bông (đặt bên phải lư hương)
1 Đĩa trái cây
1 Đĩa đồ mặn (thịt heo quay, thịt luộc, gà trống luộc...).

Ý nghĩa:

Ông bà ta xưa quan niệm rằng: Đứa trẻ được sinh ra là do các vị Đại Tiên (Bà chúa Đầu thai), Tiên Mụ mà trực tiếp là 12 bộ Tiên Nương (12 bà Mụ) nặn ra ban cho. Vì vậy, khi đứa trẻ đầy tháng ; bố.


Ngày Tết Đoan Ngọ còn gọi là ngày Giết Sâu Bọ. Mâm lễ cúng gia tiên ngày Tết Đoan Ngọ gồm:
- Hương, hoa, vàng mã;.

 

Làm bát hương cho mọi người như sau:

   1. Để làm bát hương phải có tờ Duệ hiệu, Thần sa, Vàng tấm (vàng thật nhưng là vàng bụi)  mỗi bát 1 gói Thất Bảo, 3 tờ tiền âm, 3 tờ tiền mới (màu đỏ)

.
 Nên cúng ngoài cửa phía ngoài , khoảng 3 , 4 giờ chiều . Lễ vật tùy tâm , tam sanh hay miếng heo quay , con gà nấu cháo v.v..... hoặc không có thì 12 chén cháo trắng , muối gạo 1 dĩa , bánh kẹo , giấy tiền vàng bạc ít nhiều tùy hỉ ! 1 ly nước lạnh , đốt 2 cây đèn cầy tượng trưng âm dương để 2 bên bát nhang . Khấn đại khái như sau :.
Sắm lễ:
Để tránh được tai họa thì gia chủ phải lấy nước ở ba con sông, hoà với năm loại đất linh để nặn Thần Quy (Thần Rùa), cho chỉ 5 màu vào thân Rùa. Sau đó, chọn các ngày Thiên Xá, Thiên Nguyên, Địa Nguyên, Cường Nhật, Trùng Mậu, Trùng Kỷ rồi tìm nơi đào đất tạo thành hố bày lễ hoa quả ứng với Ngũ Hành (5 màu: xanh, vàng, đỏ, trắng, đen hoặc tím) cùng lễ mặn ứng với Ngũ Hành, hoa 5 màu, hương, vàng mã... cạnh hố khấn cầu theo bài văn khấn bồi hoàn địa mạch..
Các tin khác