> CHUYỆN LẠ Giải mộng
Thứ ba, 19/03/2024, 13:18 GMT+7.
Bạn có biết rằng hình thể của đất, hình thù của ngôi nhà, sông ngòi và đường sá, ảnh hưởng đến hạnh phúc thịnh vượng của bạn. Việc sống gần những nơi thờ phượng, bệnh viện và trường học chi phối cách bạn suy nghĩ, cảm nhận và quan hệ. Việc sân trước, sân sau, cửa sổ và cửa cái gióng thẳng với nhau.
Văn hào nước Nga Léon Tolstoi (1828 - 1910) đã thọ trường chay từ năm 1885. Ông chống đối thú săn bắn của một số giai cấp quý tộc và trưởng giả. Ông cũng chủ trương không sát sanh, chủ trương chủ thuyết hòa bình và ăn chay, tôn trọng sự sống của các loài sinh vật khác kể cả con ong và loài kiến..
Ông Léonard Da Vinci (1452 - 1519), nhà danh họa và điêu khắc gia người Ý, đồng thời cũng là một thi sĩ nổi tiếng trên thế giới quan niệm ăn chay là đạo đức của con người. Sự ăn chay sẽ tránh được những tội ác về sát sinh. Ông còn nhấn mạnh rằng những ai không biết quý trọng sự sống của những sinh vật khác là những kẻ không đáng sống.
Albert Einstein (1879 - 1955), nhà bác học nổi danh của thế kỷ thứ 20. Người đã phát minh ra thuyết tương đối và được tặng giải Nobel về vật lý học năm 1921 cũng là một người ăn chay trường..
Văn hào Isaac Bashivis Singer (sinh năm 1904), từng đoạt giải thưởng văn học nghệ thuật Nobel năm 1978 đã thọ chay trường từ năm 1962. Lúc đó ông vừa đúng 58 tuổi. Ông bảo ông rất lấy làm hối tiếc vì đã kéo dài thời gian ăn mặn quá lâu. Nhưng thà muộn còn hơn chẳng bao giờ ăn chay cả..
Lòng từ bi của con người chỉ dành cho người hàng xóm, nhưng lòng từ bi của Thượng Đế thì dành cho tất cả các chúng sanh. 18: 13. ZECHARIAH.
Từ thời thơ ấu tôi đã nguyện bỏ dùng thịt, và thời gian tới khi loài người cũng như tôi sẽ đứng nhìn sự sát hại loài vật như họ bây giờ đứng nhìn sự chém giết của con người. Nhà danh họa, điêu khắc, khoa học gia đại tài Leonardo Da Vinci.
Tại núi Bồng Lai, trong lúc ăn tiệc, uống rượu quỳnh tương, Lý Thiết Quả nói:
- Tại Bồng Lai có 8 động đá, mà anh em ta có 7 người, phải rán độ thêm một vị nữa. Ta nhắm em của Tào Thái Hậu là Tào Quốc Cựu có khí tượng Thần Tiên, cũng nên độ kẻo uổng.
.